Pháp lý

TP.HCM ra "tối hậu thư" thực thi cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Tinnhanhck
· 12/08/2025
TP.HCM đặt mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian và chi phí giải quyết thủ tục hành chính

TP.HCM đặt mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian và chi phí giải quyết thủ tục hành chính

Thực hiện Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 4/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo các nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành Chủ tịch UBND phường, xã, đặc khu khắc phục các tồn tại, hạn chế trong thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Theo đó, sau rà soát và phê duyệt, các cơ quan trên phải tổ chức thực thi phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND Thành phố, hoàn thành chậm nhất trước ngày 25/8/2025.

Chậm nhất tới trước ngày 15/8/2025, các cơ quan trên cũng phải hoàn thành việc bố trí đầy đủ cán bộ, công chức, viên chức và cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, phù hợp với quy mô, số lượng nhiệm vụ, hồ sơ thủ tục hành chính, cũng như tính đến các yếu tố đặc thù của công việc, bảo đảm triển khai việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ hoặc bị gián đoạn.

Theo UBND TP.HCM, đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách, cần khẩn trương tập trung hoàn thành bảo đảm giải quyết các công việc, thủ tục hành chính, dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

TP.HCM đặt mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính và chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp

Hồi tháng 6/2025, UBND TP.HCM có văn bản gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành về xây dựng phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2025. Theo đó Thành phố đã ban hành đợt 1 danh mục thủ tục hành chính thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa đối với 298 thủ tục hành chính.

Trong 298 thủ tục gồm các thủ tục của Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở An toàn thực phẩm, Sở Tư pháp, Sở Công thương và Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất.

Thông tin quan trọng cần biết

Công ty Cổ phần Chứng khoán CV (CVS) là công ty chứng khoán được thành lập và hoạt động theo Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số 105/UBCK-GP ngày 25/03/2009 của UBCKNN; Giấy phép điều chỉnh Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán mới nhất số 29/GPĐC-UBCK ngày 10/05/2024 của UBCKNN. Công ty có trụ sở chính tại Tầng 2, Tòa nhà IMV, số 87 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trang Web CVS phục vụ cho mục đích cung cấp thông tin, dịch vụ cho người sử dụng, không nhằm mục chào mời mua hay bán; hay dự định chào mua hay bán bất cứ sản phẩm tài chính, chứng khoán hay công cụ tài chính, hoặc để tham gia vào bất cứ giao dịch cụ thể nào mà những lời chào mời hay gợi ý, hay giao dịch đó có thể là bất hợp pháp. Việc sử dụng thông tin có được từ Trang Web CVS để thực hiện đầu tư là thuộc ý chí riêng và thuộc toàn quyền quyết định của người sử dụng; và CVS, trong bất kỳ trường hợp nào, không có trách nhiệm pháp lý với việc sử dụng thông tin của người sử dụng.

Copyright © 2023 CV Securities Corporation - All Rights Reserved CVS